วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

วีดีโอการศึกษา

1. ชื่อเรื่อง ผมเกลียดโรงเรียน
ข้อสรุปประเด็นที่ได้    
    บุคคลที่ประสบความสำเร็จล้วนไม่มีหยุดการเรียนรู้ โดยโรงเรียนเปรียบ
เหมือนล๊อคเกอร์และการศึกษาเปรียบเป็นกุญแจ แต่ส่วนใหญ่อาจารย์ไม่เคยสอนให้นักเรียนคิดนอกกรอบหนังสือ ทำให้เด็กคิดนอกรอบไม่เป็น ตรงกับสุภาษิตว่า ไม่มีประโยชน์ที่จะจ่ายการเพื่อคนบ้า เพราะพวกเขาไม่มีสามัญสำนึกและไม่ควรเรียนเพื่อรับใบปริญญา คือ กระดาษแผ่นเดียวเท่านั้น
ข้อคิดที่ได้    
    ควรวางเป้าหมายในการเรียนให้ชัดเจนและต้องลงมือปฏิบัติจริงตามแผนการ
2. ชื่อเรื่อง สตีฟ จ็อบส์
ข้อสรุปประเด็นที่ได้    ต้องเชื่อมั่นและศรัทธาในบางสิ่งบางอย่างอย่างแน่วแน่ เพราะความเชื่อที่เรามีต่อจุดแต่ละจุดนั้น ในที่สุดมันจะเชื่อมต่อเข้าด้วยกันเอง และมันจะให้ความมั่นใจทำตามสิ่งที่หัวใจคุณต้องการ ถึงแม้บางครั้งมันอาจจะพาคุณออกนอกเส้นทางบ้าง และสิ่งนั้นจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน 
ข้อคิดที่ได้    
    แรงบันดาลเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและแรงบันดาลเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมีกันทุกคน เพื่อให้ถึงเป้าหมายข้างหน้า
3. ชื่อเรื่อง บิล เกตต์
ข้อสรุปประเด็นที่ได้  
    ข้อที่ชีวิตของคนเรานั้นไม่เท่าเทียมเท่าไร  
    ข้อที่ความสำเร็จที่เกิดจากตัวคุณเอง    
    ข้อที่อย่าหวังว่าเรียนจบแล้วจะได้ทำงานเงินเดือนเยอะ     
    ข้อที่การทำงานน่าเบื่อสุด     
    ข้อที่การคิดคำสแลงใหม่ไม่ใช่ความผิด    
    ข้อที่จงเรียนรู้ความผิดพลาด     
    ข้อที่จงช่วยกันแบ่งเบาภาระแก่ครอบครัว     
    ข้อที่ชีวิตเป็นการลองผิดหรือลองถูก   
    ข้อที่ไม่มีวันหยุดให้เหมือนเรียนหนังสือ     
    ข้อที่10 จงเชื่อสิ่งที่เป็นจริง   
    ข้อที่11 มีมิตรภาพกับความเนิร์ด
ข้อคิดที่ได้
    การประสบความสำเร็จในหน้าที่ควรเริ่มจากสิ่งเล็กๆก่อนและจงก้าวอย่างระมัดระวัง
4. ชื่อเรื่อง อิชิตัน
ข้อสรุปประเด็นที่ได้   
     ผมว่าการที่ประสบความสำเร็จได้นั้นมีความเชื่อว่าต้องลำบากก่อนถึงจะสบายในวันข้างหน้า โดยคนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นได้นั้น ไม่ว่าใครก็ตามอยากมีอนาคตที่ดีเช่นนี้ ควรมีวิธีคิดติดลบให้เป็นบวกหรือการนำข้อผิดพลาดมาเป็นบทเรียน เพื่อที่เราจะไม่ต้องผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก
ข้อคิดที่ได้    
    การมองโลกในแง่ดี เป็นสิ่งที่ทำให้คนเราประสบความสำเร็จ  และความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จก็อยู่ที่นั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น